Giải Copa America

Các giải bóng đá thế giới được nhiều người theo dõi nhất

Bóng đá được mệnh danh là môn thể thao Vua có tính đối kháng cao. Ngay khi trận đấu diễn ra, người xem nhanh chóng bị cuốn hút bởi sự hấp dẫn và kịch tính của nó. Nhiều năm qua, hàng trăm giải đấu liên quan ra đời nhằm tạo ra sân chơi chuyên nghiệp cho các cầu thủ. Dưới đây là danh sách các giải bóng đá thế giới mà người hâm mộ yêu thích và quan tâm nhất.

World Cup 

World Cup là giải đấu bóng đá chuyên nghiệp diễn ra với quy mô toàn thế giới, mục đích là tìm ra đội tuyển quốc gia mạnh nhất hành tinh, diễn ra cứ mỗi 4 năm 1 lần. Giải đấu quy tụ những chân sút hàng đầu. Cũng chính vì thế nên mỗi lần trở lại đều nhận được làn sóng quan tâm mạnh mẽ. Khi bạn xem bong da hom nay, bạn sẽ thấy không khí sôi sục của giải đấu này.

Giải đấu bóng đá lớn

World Cup là giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh

Giải đấu cho phép tất cả các nước thành viên FIFA tham gia. Trải qua 3 lần đá loại, 32 đội xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng chung kết. Tính đến nay, giải đấu đã tổ chức được 22 mùa giải. Brazil vẫn giữ vững danh hiệu Quốc gia nhiều lần đăng quang ngôi vô địch nhất thế giới (5 lần). 

UEFA Champions League

Giải vô địch các câu lạc bộ bóng đá châu Âu (UEFA Champions League) ở Việt Nam phổ biến hơn với tên gọi ngắn gọn là Cúp C1. Đây là giải đấu vô cùng danh giá dành cho những câu lạc bộ bóng đá đẳng cấp nhất Châu Âu.

Việc cạnh tranh giữa các câu lạc bộ vẫn luôn rất gay gắt. Chính vì thế mà giải C1 mỗi khi diễn ra đều được đông đảo người hâm mộ quan tâm. Giải đấu này còn ghi nhận số lượng người theo dõi ấn tượng không thua kém gì World Cup. Cup C1 diễn ra đều đặn mỗi năm 1 lần. 

Giải đấu EURO 

Nếu World Cup là giải vô địch bóng đá dành cho tất cả quốc gia trên thế giới, thì EURO lại là sân đấu của riêng các nước thuộc Liên minh châu Âu. Giải đấu này thuộc khuôn khổ giải quốc gia do Liên đoàn bóng đá châu Âu – UEFA tổ chức.

Giải đấu được quay lại cứ 4 năm 1 lần và người hâm mộ náo nức theo dõi trận cầu từ Mì Tôm TV vô cùng sôi nổi. Các đội tuyển quốc gia trải qua nhiều vòng đấu gay gắt để tìm ra nhà vô địch. Dù phạm vi thuộc về giải châu lục, nhưng nhờ vào sự kịch tính, hấp dẫn mà EURO được công chúng quan tâm theo dõi vô cùng nồng nhiệt.

Premier League

Ngoại hạng Anh là giải đấu chuyên nghiệp nhất dành riêng cho các câu lạc bộ hàng đầu tại Vương quốc Anh. Giải đấu này chính là sân chơi của những cái tên đáng gờm là Manchester United, Chelsea, Manchester City, Arsenal,… Chỉ nghe qua đã cảm thấy vô cùng háo hức rồi.

Premier League

Giải đấu Premier League thu hút những đội bóng rất mạnh

Premier League được tổ chức mỗi năm 1 lần. Mỗi năm, 20 câu lạc bộ hàng đầu nước Anh đứng đầu sẽ được phép tham dự tranh tài tại giải đấu này. Các câu lạc bộ sẽ ra sức chiêu mộ các chân sút đẳng cấp nhất về đội mình. Chính nhờ thế, lượt xem của giải Ngoại hạng Anh luôn dẫn đầu, thậm chí vượt qua cả giải Vô địch thế giới.

Asian Cup – Cup bóng đá châu Á

Niềm tự hào của châu Á – Asian Cup diễn ra 4 năm 1 lần, do Liên đoàn bóng đá châu Á – AFC đứng ra chịu trách nhiệm tổ chức. Giải đấu cho phép các đội tuyển quốc gia của các nước thành viên châu Á tham gia tranh tài. 

Dù sức nóng có thể không bằng các giải bóng đá thế giới đã kể trên, tuy nhiên Asian Cup vẫn là rất đáng theo dõi. Hơn nữa, giải đấu này có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với người dân Việt Nam. Tính đến nay, dù đã nhiều lần tham gia nhưng tuyển Việt vẫn chưa thể chạm vào chiếc cúp vô địch. Đây là giấc mơ còn đang dang dở. Vì thế nên mỗi khi Asian Cup trở lại, người hâm mộ đều vô cùng ngóng chờ.

AFC – Giải vô địch câu lạc bộ bóng đá châu Á

Giải vô địch câu lạc bộ bóng đá châu Á (Asian Champions League) là một trong số những giải đấu được người hâm mộ quan tâm nhất thời điểm hiện tại. Có thể xem đây là phiên bản “Cúp C1 châu Á” kho mà quy tụ những câu lạc bộ mạnh nhất khu vực.

Giải đấu này do Liên đoàn bóng đá châu Á tổ chức. Sau vòng loại khu vực, 32 đội mạnh nhất tiến vào vòng thi chính thức. Ngoài sự công nhận tại châu Á, nếu vô địch sẽ giành được vé tham dự Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ (FIFA Club World Cup). Đây là cơ hội có một không hai, do đó sức cạnh tranh vô cùng căng thẳng. 

Copa America – Cúp bóng đá Nam Mỹ

Copa America là giải đấu do Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ tổ chức nhằm tìm ra những đội tuyển mạnh nhất khu vực. Đây cũng là giải đấu lâu đời nhất thế giới, về quy mô hoàn toàn tương đương với Asian Cup hay EURO.

Giải Copa America

Copa America là giải tranh Cúp bóng đá Nam Mỹ

Nếu so về sức phổ biến thì Copa America không phải nổi tiếng nhất nhưng vẫn là giải đấu đáng chú ý. Số lượng người theo dõi giải đấu rất khủng, xứng đá là một trong số những giải đấu hay nhất hành tinh.

Trên đây là các giải bóng đá thế giới được người hâm mộ yêu thích nhất. Mỗi giải sẽ có những điểm hay riêng mà người xem không thể bỏ qua. Hy vọng rằng bạn sẽ hài lòng với những thông tin này.