cr7-la-ai-nhung-dau-an-dang-nho-cua-cr7-trong-bong-da

CR7 là ai? Những dấu ấn đáng nhớ của CR7 trong bóng đá

Mỗi cầu thủ đều có cho mình những biệt danh đặc biệt được người hâm mộ đặt cho. Vậy các bạn có biết CR7 là ai? Hãy cùng Xôi Lạc TV tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

CR7 là ai?

cr7-la-ai

CR7 là ai?

Nếu bạn là người thường xuyên theo dõi môn thể thao vua bóng đá chắc hẳn đều biết những ngôi sao bóng đá nổi tiếng đều được fan hâm mộ của mình đặt cho những biệt danh riêng gắn liền với tên tuổi, danh tiếng của họ. Ví dụ như siêu sao Lionel Messi còn được gọi là bọ chét, vua bóng đá Pele hoặc người ngoài hành tinh Ronaldo béo… Vậy với một ngôi sao nổi tiếng toàn thế giới được hàng nghìn người biết đến như Cristiano Ronaldo thì tất nhiên anh cũng sở hữu một biệt danh riêng cho mình đó chính là CR7.

CR7 chính là sự kết hợp của hai chữ cái viết tắt trong tên Cristiano Ronaldo và áo đấu số 7 gắn liền với sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của chàng cầu thủ người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, người có công lao tạo ra cái tên huyền thoại này lại không phải là ngôi sao Cristiano Ronaldo mà chính là cựu huấn luyện viên Alex Ferguson của Quỷ đỏ thành Manchester.

Vào năm 2003, khi anh rời quê nhà Bồ Đào Nha để đầu quân vào câu lạc bộ Manchester United. Khi ấy số áo cầu thủ trẻ Cristiano Ronaldo dự định chọn là số 28. Bởi vì 28 là số áo mà chàng cầu thủ sinh năm 1985 đã mặc ở câu lạc bộ Sporing Lisbon và nó cũng nằm trong số áo còn trống ở Quỷ Đỏ. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Scotland đã có một quyết định vô cùng táo bạo khi trao chiếc áo số 7 huyền thoại của sân vận động Old Trafford cho anh – chàng cầu thủ chỉ mới 18 tuổi. Có thể các bạn cũng biết chiếc áo số 7 chính là chiếc áo gắn liền với những huyền thoại bóng đá nổi tiếng của MU như David Beckham, George Best, Eric Cantona…

Trong 6 mùa giải cùng Quỷ đỏ thành Manchester, Ronaldo đã chứng tỏ rằng mình xứng đáng với chiếc áo số 7 mà huấn luyện viên Sir Alex đã trao. Và chính trong những tháng năm ấy, biệt danh CR7 cũng được nhiều người hâm mộ biết đến hơn và đã dùng để gọi tên chàng cầu thủ tài năng của Bồ Đào Nha. Khi theo dõi truc tiep bong da ngon, các bạn sẽ thấy Ronaldo vẫn luôn khoác áo số 7 cho dù đã thi đấu biết bao nhiêu câu lạc bộ, và biệt danh CR7 dường như cũng là nickname phổ biến nhất mà cổ động viên bóng đá thường sử dụng để gọi anh.

Những dấu ấn đáng nhớ của CR7 trong bóng đá

nhung-dau-an-dang-nho-cua-cr7-trong-bong-da

Những dấu ấn đáng nhớ của CR7 trong bóng đá

Biệt danh CR7 đã gắn bó cùng siêu sao Cristiano Ronaldo đi lên đỉnh cao rực rỡ với với nhiều dấu ấn vô cùng đáng nhớ trong sự nghiệp quần đùi áo số dù thi đấu ở câu lạc bộ MU, Real Madrid, Juventus hay đội tuyển Bồ Đào Nha:

Tháng 5/2004, Ronaldo lần đầu tiên trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình giơ cơ danh hiệu trong màu áo Quỷ Đỏ khi ghi bàn trong chiến thắng chung cuộc 3 – 0 của MU trước đối thủ Millwall trong trận chung kết Cup FA.

Trong mùa giải 2006-2007, CR7 đã trở thành đầu tàu của MU và với bàn thắng sút tung lưới Fulham ở trận chung kết Ngoại Hạng Anh vào tháng 2/2007, Ronaldo đã lần đầu tiên chạm tay đến ngôi vị vô địch ở giải đấu danh giá nhất vương quốc gia Anh.

Ở mùa giải 2007-2008, anh đã thi đấu bùng nổ khi ghi đến 42 bàn thắng cho câu lạc bộ, và giúp Quỷ Đỏ bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại Hạng Anh.

Tháng 1/2009, Ronaldo cũng đã vượt qua các cầu thủ Lionel Messi và Fernando Torres để lần đầu tiên trong sự nghiệp bóng đá của mình giành danh hiệu cao quý Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Trong trận chung kết của Cúp nhà vua gặp đối thủ mạnh Barcelona vào tháng 4/2011, Ronaldo đã có một bàn thắng quyết định bằng đầu của mình sau quả tạt của Di Maria, giúp Kền Kền Trắng thắng 1 – 0 và giơ cao chiếc cúp vô địch.

Mùa 2011-2012, CR7 lần đầu tiên cùng Real Madrid giơ cao chức vô địch La Liga.

Ronaldo đã vượt mặt siêu sao Messi để giành Quả bóng vàng FIFA lần thứ 2 vào tháng 1/2014.

Tháng 11/2014, Ronaldo giành được Chiếc giày vàng châu u lần thứ 3

Tháng 1/2015, Ronaldo lại một lần nữa vượt mặt Messi giơ cao danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 3.

Một số thông tin thú vị về CR7

mot-so-thong-tin-thu-vi-ve-cr7

Một số thông tin thú vị về CR7

Ngoài biệt danh CR7 là ai thì khi còn bé Ronaldo còn những biệt danh khác như chú ong nhỏ và cậu bé khóc nhè.

Ronaldo và mẹ của anh đều thích ăn pizza dứa và thường sẽ ăn món này 1 lần/tuần.

Ronaldo là một người khá tin vào phong thủy. Bởi theo một nhà chuyên gia phong thủy Vanda Boavida, anh đã trang trí những đồ nội thất cho ngôi nhà triệu đô dựa theo các nguyên tắc phong thủy cổ xưa.

Năm 15 tuổi, Ronaldo đã từng bị đoán mắc bệnh tim và thậm chí có thể không chơi được bóng nữa. Sau đó, anh tiến hành phẫu thuật cắt bỏ vùng tim có vấn đề bằng phương pháp laser. Và anh đã luyện tập trở lại chỉ sau vài ngày tiến hành cuộc phẫu thuật.

Tháng 6/2009, Ronaldo rời Quỷ đỏ để đầu quân cho đội bóng hoàng gia Real Madrird với bảng hợp đồng chuyển nhượng đắt giá nhất thế giới ở thời điểm đó với trị giá 80 triệu bảng Anh. CR7 còn là cầu thủ duy nhất lấp đầy mọi chỗ trống trên sân của cầu thủ Santiago Bernabeu trong ngày ra mắt câu lạc bộ Real Madrid. Đã có hơn 80.000 Madridista đến sân vận động để chiêm ngưỡng bản hợp đồng đắt giá nhất mà Chủ tịch Florentino Perez mang về cho Kền Kền Trắng.

Ronaldo còn nổi tiếng với những nỗ lực mong muốn giúp đỡ trẻ em vượt qua những căn bệnh suy nhược cơ thể bằng việc hiến máu. Vậy cho nên anh đã không xăm trổ và duy trì hoạt động hiến máu của mình trong nhiều năm qua.

Như vậy, chắc hẳn các bạn đã biết CR7 là ai rồi nhỉ cũng như biết được những câu chuyện thú vị Cristiano Ronaldo. Chàng cầu thủ nổi tiếng hàng đầu trong làng bóng đá thế giới hiện nay. Nếu các bạn còn tò mò về anh chàng này thì hãy tiếp tục dõi theo các trận cầu đỉnh cao của Ronaldo để biết thêm nhiều điều thú vị nữa nhé.