repoker-la-nhung-cau-thu-da-tung-dat-ky-luc-repoker

Repoker là gì? Những cầu thủ đã từng đạt kỷ lục Repoker

Nếu bạn là fan bóng đá chân chính chắc cũng từng nghe qua thuật ngữ hattrick, poker, repoker. Hai thuật ngữ hat-trick, poker có lẽ bạn thường xuyên nghe đến hơn repoker. Vậy Repoker là gì? Những cầu thủ đã từng đạt kỷ lục Repoker. Hãy cùng Xoi Lac TV tìm hiểu ngay bài viết dưới đây nhé.

Repoker là gì?

repoker-la-gi

Repoker là gì?

Repoker là một thuật ngữ được sử dụng trong thể thao, nhất là trong bóng đá. Được hiểu đơn giản là chỉ 5 bàn thắng được ghi bởi một cầu thủ trong trận đấu. Ngoài thuật ngữ Repoker thì nó còn được gọi là Bàn tay nhỏ.

Trong một trận đấu, có thể có nhiều bàn thắng được ghi thế nhưng rất hiếm khi có thành tích repoker. Đặc biệt là các trận đấu có tính cạnh tranh cao, việc lập được cú hat-trick đã khó chứ đừng nói đến cú repoker. Cầu thủ đạt được repoker trong một trận đấu phải cực kỳ xuất sắc.

Còn tùy thuộc vào tính chất của mỗi trận đấu, nếu trận đấu đó chỉ mang tính chất giải trí và thiếu sự cạnh tranh thì cho dù cầu thủ đó có ghi được hơn cả chục bàn thắng, cũng không được gọi là repoker.

Repoker không chỉ đơn giản một thuật ngữ được dùng trong bóng đá. Mà nó còn là thành tích thi đấu khiến cho một cầu thủ hoặc đội bóng khả năng định được tên tuổi của mình.

Những cầu thủ đã từng đạt kỷ lục Repoker

Với những gì chia sẻ ở trên, chắc hẳn các bạn đã biết Repoker là gì rồi phải không nhỉ. Và để đạt được 5 bàn thắng trong một trận đấu là điều cực kỳ khó thế nhưng cầu thủ từng ghi được repoker có thể được xem như là một kỷ lục thế giới. Thực tế, cho đến thời điểm hiện tại, số cầu thủ từng đạt được cú Repoker là ít. Phải kể đến như:

Cristiano Ronaldo (CR7)

cristiano-ronaldo

Cristiano Ronaldo (CR7)

CR7 là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và cũng là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh từng vinh dự nhận được 5 Quả bóng vàng Châu u cùng với 4 Chiếc giày vàng Châu u. Đây đều là những thành tựu hết sức ấn tượng mà không phải cầu thủ nào cũng có thể làm được.

CR7 còn là cầu thủ duy nhất trên thế giới đã có hai lần lập được kỉ lục Repoker. Cụ thể:

Trong trận đấu giữa Real Madrid với Granada diễn ra vào tháng 4/2015. CR7 đã sút vào lưới đối phương đến 5 bàn thắng cực kỳ đẹp mắt. Nhờ đó, câu lạc bộ Kền kền trắng đã giành được chiến thắng vẻ vang.

Khi thi đấu cho đội tuyển Bồ Đào Nha, anh đã 5 lần lập được bàn thắng trong trận đấu với đội bóng Espanyol. Kết thúc trận đấu với tỷ số 6-0 nghiêng về Bồ Đào Nha.

Có thể nói, Ronaldo là cầu thủ cực kỳ xuất sắc của làng bóng đá. Anh nhanh nhạy trong tất cả mọi tình huống trên sân và có đôi chân thiên bẩm. Chính vì thế, thành tích thi đấu trong sự nghiệp chàng cầu thủ luôn khiến người hâm mộ và đồng đội phải nể phục.

Radamel Falcao

Radamel Falcao sinh năm 1986 và là cầu thủ chuyên nghiệp Colombia. Anh được người hâm mộ đặt cho biệt danh Mãnh hổ (El Tiger). Anh hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Rayo Vallecano và Đội tuyển quốc gia Colombia ở vị trí tiền đạo.

Falcao chính thức đưa gọi lên đội tuyển từ năm 2007 và là đội trưởng của đội tuyển quốc gia này. Anh cũng là cầu thủ bóng đá ghi được nhiều bàn thắng nhất cho Colombia với thành tích hơn 35 bàn.

Với sự dẻo dai và tốc độ phi thường, anh đã lập được cú Repoker trong trận đấu giữa câu lạc bộ Atletico và Deportivo vào tháng 12/2012. Đây có thể xem là thành tích thi đấu vẻ vang và đáng nhớ nhất trong sự nghiệp bóng đá của anh.

Tuy không đạt được nhiều danh hiệu, giải thưởng bằng Cristiano Ronaldo, thế nhưng những thành tích mà anh đạt được chẳng mấy ai đạt được. Bởi nó là sự đánh đổi bằng máu, nước mắt, mồ hôi và chất xám của anh.

Lionel Messi (M10)

lionel-messi

Lionel Messi (M10)

Lionel Andrés Messi hay còn được nhiều người hâm mộ gọi là Leo Messi, người Argentina hoặc biệt danh M10. Anh là cầu thủ chuyên nghiệp Argentina và hiện đang thi đấu cho câu lạc bộ Paris Saint-Germain ở vị trí tiền đạo. Hơn nữa, anh còn là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Argentina.

Cầu thủ sinh năm 1987 này được đánh giá là cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới và cũng là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại.

Hiện, Messi đang giữ kỷ lục với 7 lần giành Quả bóng vàng cùng với 6 danh hiệu Chiếc giày vàng châu u. Có thể nói, thành tích thi đấu của anh còn khủng hơn so với Cristiano Ronaldo.

Messi được mệnh danh là một săn bàn lão luyện và cũng là cầu thủ kiến tạo hàng đầu trong làng bóng đá. Tính cho đến thời điểm hiện tại, anh đã ghi được 750 bàn thắng trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình.

Messi đã đạt được cú repoker vào tháng 3/2012 ở giải đấu UEFA Champions League. Trong trận đấu giữa Barcelona với Bayern Leverkusen, M10 đã lập 5 bàn thắng liên tiếp khiến Gã không lồ xanh xứ Catalan giành được chiến thắng cách biệt. Đây cũng được xem là trận đấu đáng nhớ nhất trong sự nghiệp cầu thủ của Messi.

Tuy hiện nay, do vấn đề tuổi tác Messi đã không còn phong độ như thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, thế nhưng bảng thành tích mà anh đạt được khó phai mờ trong lòng những cổ động viên. Cái tên của anh vẫn sẽ mãi được nhắc tới như một huyền thoại của làng bóng đá thế giới.

Vừa rồi, Xoilac TV đã cùng các bạn tìm hiểu Repoker là gì và những cầu thủ đã từng đạt kỷ lục Repoker. Nếu yêu thích bóng đá cũng như muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin bóng đá hấp dẫn hơn nữa, hãy theo dõi link xem trực tiếp bóng đá thường xuyên tại Xôi Lạc TV ngay nhé.