do-an-nhat

Top 10 món đồ ăn Nhật ngon hấp dẫn, chắc chắn phải ăn thử

Nhật Bản là đất nước nổi tiếng khắp thế giới bởi nền ẩm thực đặc sắc. Sự tinh tế và tỉ mỉ của người đầu bếp Nhật thể hiện qua từng món ăn. Nếu có cơ hội đặt chân đến Nhật Bản thì đừng bỏ qua 10 món đồ ăn Nhật nổi tiếng mà swagathresorts.com chia sẻ dưới đây nhé.

I. Top 10 món đồ ăn Nhật ngon hấp dẫn

1. Sushi

do-an-nhat-1

Sushi là món ăn đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản

Sushi là món ăn đặc trưng trong văn hóa Nhật Bản. Nó được biết đến với độ ngon và hợp khẩu vị với du khách trên khắp thế giới. Người Nhật đã mang “ẩm thực sushi” đến nhiều quốc gia và được đón nhận tích cực. Ở New York, nhiều người chọn sushi như một bữa sáng bổ dưỡng thay thế bánh rán. Văn hóa thưởng thức sushi được đánh giá là khá tinh tế và tỉ mỉ. Món ăn khi đến tay thực khách vẫn giữ được độ chân thực, tươi ngon đòi hỏi tay nghề cao của người đầu bếp. Mọi người đến nhà hàng sushi không chỉ để thưởng thức món ăn mà còn để tận hưởng hương vị và bầu không khí.

2. Tempura

Tempura là một món đồ ăn Nhật Bản được làm từ hải sản, rau củ, rau dại, vụn bánh mì rồi đem chiên giòn. Nguyên liệu chính của nó là tôm, mực, cà tím, bí đỏ… giòn và mọng nước. Để thưởng thức hương vị tinh tế của tempura, chúng thường được ăn kèm với muối tinh hoặc nước sốt hơi ngọt với súp chính. Củ cải bào hay gừng được xem là món ăn kèm ngon khó cưỡng.

3. Sashimi

do-an-nhat-2

Sashimi được coi là nét văn hóa đề cao sự tinh tế của người Nhật

Cũng giống như sushi, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến món ăn sashimi trong danh sách đồ ăn Nhật. Sashimi là món khai vị ở Nhật Bản. Trong ẩm thực, sashimi được coi là nét văn hóa đề cao sự tinh tế của người Nhật. Sashimi là tên gọi chung của các món ăn với nguyên liệu chính là hải sản sống. Độ tươi của nguyên liệu đặc biệt quan trọng đối với sashimi. Sashimi được ăn kèm với cải bẹ xanh, lá tía tô, củ cải trắng… giàu chất dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe.

4. Cơm nắm onigiri

Onigiri đã gắn liền với cuộc sống của người Nhật từ xa xưa. Món ăn đơn giản ai cũng làm được, một nắm cơm bọc trong một lớp rong biển, bên trong là các nguyên liệu truyền thống như: cá hồi, umeboshi, katsuobushi… hoặc các nguyên liệu khác hay các nguyên liệu hiện đại như sốt mayonnaise tôm, sốt mayonnaise cá ngừ, sốt bơ… Onigiri đa dạng về hình dạng, nhưng chủ yếu là hình tam giác. Tuy công thức và nguyên liệu đơn giản nhưng món ăn này vẫn toát lên được vị ngon của cơm nên ngay cả trong cuộc sống hiện đại, onigiri vẫn là món ăn nhanh được người Nhật yêu thích.

5. Mì udon

do-an-nhat-3

Udon là món mì nổi tiếng của Nhật Bản

Udon là món mì nổi tiếng của Nhật Bản thường được ăn nóng với nước. Nó được làm từ nguyên liệu chính là bột mì, muối và nước. Sợi mì sau khi nhào kỹ sẽ trở nên dai và có màu trắng sữa. Món súp truyền thống được làm từ rượu trắng, nước luộc cá và nước tương. Hương vị của mì udon rất tuyệt, và vị rượu nhẹ kích thích vị giác. Bạn có thể đến Kagawa để thưởng thức tô mì udon ngon nhất xứ sở hoa anh đào.

6. Mì Ramen

Ramen không có nguồn gốc từ Nhật Bản, nhưng từ lâu nó đã trở thành món ăn quốc dân của Nhật Bản. Người Nhật đã tìm cách đào sâu khái niệm ramen, mở rộng sự hiện diện của nó không chỉ ở Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới. Ở các thị trấn của Nhật Bản, các cửa hàng ramen có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi. Có ba loại ramen điển hình: hương vị tonkotsu (xương heo), hương vị shio (muối) và hương vị miso (chứa rau và thịt).

7. Cơm trộn trứng sống

do-an-nhat-4

Cơm trộn trứng sống là đặc sản khó cưỡng trong nền văn hóa Nhật Bản

Cơm trộn trứng sống là đặc sản khó cưỡng trong nền văn hóa Nhật Bản xinh đẹp. Cách làm vô cùng đơn giản, chỉ gồm một bát cơm nóng, nước tương và một quả trứng sống. Đập một quả trứng vào bát cơm, trộn đều với một ít xì dầu là bạn đã có ngay bữa sáng ngon lành kiểu Nhật. Ngày nay, món cơm trộn trứng sống đã trở nên hấp dẫn hơn khi ăn kèm với các nguyên liệu khác như: cá ngừ xay, đậu nành lên men, đồ chua…

8. Umeboshi

Umeboshi là món dưa muối rất phổ biến trong ẩm thực Nhật Bản và là nguyên liệu không thể thiếu để làm cơm nắm, ăn với cơm rất ngon. Quả mơ Umeboshi mềm, có vị chua và mặn. Có hai loại umeboshi là đỏ và vàng. Màu đỏ là do màu của tía tô đỏ, màu vàng là màu tự nhiên của quả. Hộp bento cơm trắng với umeboshi ở giữa được gọi là “Hinomaru no Bento”, có nghĩa là “cơm hộp mặt trời mọc” vì nó trông giống như một lá cờ Nhật Bản.

9. Thịt nướng Yakiniku

Yakiniku nghĩa đen là thịt quay (niku là thịt, yaki là quay). Thịt dùng để nướng được nhà hàng tuyển chọn đặc biệt nên thơm ngon, ngọt và đậm đà. Kỹ thuật nướng tại bàn độc đáo của Nhật Bản chắc chắn sẽ khiến bạn khó quên hương vị của món thịt nướng này. Các loại rau phong phú được kết hợp với nhau tạo cảm giác ngon miệng và cân bằng dinh dưỡng.

10. Bánh gạo khô

Senbei là một loại bánh gạo truyền thống của Nhật Bản. Nó là một loại bánh khô được ăn kèm với trà xanh. Được làm từ bột gạo hoặc bột mì, rồi được đem nướng chín trong lò hoặc trên bếp than củi. Hình dạng và kích thước vô cùng đa dạng. Ăn chiếc bánh gạo khô Nhật, bạn sẽ cảm nhận được hương vị ngọt ngào của gạo- mùi vị mang tinh hoa của đất trời.

II. Kết luận

Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền ẩm thực độc đáo mà bạn có thể khám phá. Nếu yêu thích đất nước mặt trời mọc, thì đừng quên thưởng thức và cảm nhận hương vị đặc trưng trong từng món đồ ăn Nhật nhé. Hy vọng bài viết chuyên mục đồ ăn đã mang đến nhiều thông tin hữu ích nhé.