hau-ve-la-gi

Hậu vệ là gì? Top những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới 

Hậu vệ là vị trí cực kỳ quan trọng trong đội hình của mỗi đội bóng. Các đội mạnh trên thế giới đều được xây dựng từ hàng thủ vững chắc. Vậy hậu vệ là gì? Nhiệm vụ của hậu vệ trên sân như thế nào? Hiện nay có những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay là ai? Tất cả sẽ được swagathresorts.com giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây.

I. Hậu vệ là gì?

hau-ve-la-gi-1

Hậu vệ là vị trí cực kỳ quan trọng trong đội hình của mỗi đội bóng

Trong bóng đá, hậu vệ là cầu thủ đứng ở giữa hai vị trí trước mặt thủ môn và sau tiền vệ. Họ đóng vai trò bảo vệ khung thành đội nhà và không cho đối thủ có cơ hội ghi bàn. Các cầu thủ chơi ở vị trí này có nhiệm vụ chặn tất cả những đường bóng mà đối thủ muốn đưa vào vòng cấm địa, nguy hiểm đến kết quả của đội nhà.

II. Vai trò của từng vị trí hậu vệ trong bóng đá

1. Hậu vệ biên

Hậu vệ biên là vị trí thi đấu ở 2 bên cánh trái và phải. Nhiệm vụ là ngăn chặn đối thủ tấn công từ 2 biên. Hậu vệ sẽ ngăn chặn các tính huống tấn công của đối thủ tạt bóng vào khung thành. Bên cạnh đó, khả năng đoạt bóng từ đối thủ và chuyền bóng chính xác cho đồng đội.

2. Hậu vệ tấn công biên

Cầu thủ chơi ở vị trí hậu vệ tấn công biên có vai trò kết hợp của hai vị trí là tiền vệ cánh và hậu vệ biên. Nhiệm vụ không chỉ dừng lại ở mức phòng thủ mà còn tham gia vào quá trình tấn công khi cần lực lượng.

3. Hậu vệ quét

Vị trí được sử dụng nhiều trong các đội hình chiến thuật cũ, điển hình ở bóng đá Italy. Hậu vệ được xem là một vị trí tự do khi thi đấu linh hoạt hơn một trung vệ bình thường. Họ thường thi đấu ở khu vực phía sau trung vệ và có nhiệm vụ kèm chặt tiền đạo đối phương.

III. Những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới 

1. Alphonso Davies – Bayern Munich

hau-ve-la-gi-2

Alfonso Davis là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới 

Alfonso Davis hẳn là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ. Anh ấy có tốc độ tuyệt vời, đạt tốc độ tối đa 35,6km/h trong trận đấu với Arminia vào tháng 2 năm ngoái. Cầu thủ sinh năm 1999 là người Canada đầu tiên ghi bàn cho Bayern Munich.

Kể từ khi gia nhập Bayern vào tháng 1/2019, Alfonso Davies được giới chuyên môn đánh giá là một trong những hậu vệ trái hay nhất thế giới trong tương lai. Hậu vệ trẻ này đã ghi 9 bàn sau 23 lần khoác áo ĐTQG.

2. David Alaba – Bayern Munich 

David Alaba là một trong những nhân tố không thể thiếu trong các giải đấu lớn của ĐTQG. Với tốc độ và đẳng cấp của mình, anh có thể đá nhiều vị trí trong đội hình xuất phát và đóng góp nhiều vào thành tích chung của ĐTQG.

Tại Bayern Munich, David Alaba đã có hơn 400 lần ra sân và giành được nhiều danh hiệu cùng câu lạc bộ. Anh ấy đã 7 lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Áo. Hơn nữa, hậu vệ 29 tuổi đã 3 lần lọt vào Đội hình tiêu biểu của UEFA. Từ đầu mùa giải 2021/22, David Alaba chuyển đến Real Madrid.

3. Ben Chilwell – Chelsea

hau-ve-la-gi-3

Ben Chilwell là hậu vệ đang chơi cho Chelsea

Ben Chilwell là hậu vệ sinh năm 1996 chuyển đến Chelsea từ Leicester mùa hè năm ngoái. Sau một năm dính chấn thương nặng, Chilwell có trận ra mắt Carabao Cup cho câu lạc bộ mới và kiến ​​tạo cho Olivier Giroud trong trận đấu với Barnsley. Sau đó, anh trở thành hậu vệ đầu tiên của Chelsea ghi bàn trong trận ra mắt tại Premier League và xuất sắc lọt vào bán kết và chung kết Champions League. Đây là một trong những nhân tố không thể thiếu trong đội hình xuất phát của The Blues ở mùa giải 2020/2021.

4. Giorgio Chiellini – Juventus

Giorgio Chiellini là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp sinh năm 1984 tại vùng Pisa của Ý và được mệnh danh là một trong mười hậu vệ xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Hiện tại, anh chỉ chơi ở cấp CLB cho Juventus và được đánh giá cao nhất ở khả năng phòng ngự đa năng và sự xông xáo.

Anh hoàn toàn có thể thích nghi với mọi tuyến phòng ngự, chẳng hạn như hậu vệ trái hay trung vệ. Kể từ khi gia nhập Juventus từ Roma năm 2005, Chiellini đã có hơn 350 lần ra sân cho đội bóng Serie A.

5. Theo Hernandez – AC Milan

hau-ve-la-gi-4

Theo Hernández đang chơi cho đội bóng AC Milan

Theo Hernández được giám đốc kỹ thuật Paolo Maldini giới thiệu và gia nhập AC Milan vào năm 2019. Anh nhanh chóng trở thành một trong những hậu vệ trái hay nhất châu Âu. Với lối chơi thông minh và khả năng phòng ngự hiệu quả, tài năng trẻ người Pháp là nhân tố chủ chốt trong đội hình xuất phát ở San Siro.

6. Andy Robertson – Liverpool 

Andy Robertson là một trong những hậu vệ hay nhất thế giới hiện nay. Anh ấy 27 tuổi và đến từ Scotland, một cầu thủ không thể thay thế cho những đại gia truyền thống nhất nước Anh. Andy Robertson gia nhập Liverpool vào tháng 10 năm 2020 và đã đóng góp 37 pha kiến ​​tạo trong 4 mùa giải. Tốc độ và lối chơi tràn đầy năng lượng giúp anh vươn lên dẫn đầu danh sách Hậu vệ phải xuất sắc nhất thế giới năm 2021 của Sportbible.

IV. Kết luận

Trên đây là một số thông tin hậu vệ là gì, nhiệm vụ và các cái tên thi đấu xuất sắc ở vị trí hậu vệ trong bóng đá hiện nay. Mong rằng bài viết chuyên mục thể thao đã mang đến nhiều thông tin hữu ích.