Kickboxing là gì? Những lợi ích tuyệt vời khi tập kickboxing 

Kickboxing là gì? Những lợi ích tuyệt vời khi tập kickboxing 

Kickboxing là môn thể thao phối hợp đòi hỏi sự nhanh nhẹn, sắc bén cùng cường độ tập luyện cao. Những năm gần đây, kickboxing trở thành môn thể thao được giới trẻ yêu thích. Vậy kickboxing là gì? Những lợi ích khi tập kickboxing? Hãy cùng swagathresorts.com đi tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

I. Kickboxing là gì?

Kickboxing là môn thể thao phối hợp đòi hỏi sự nhanh nhẹn, sắc bén

  • Kickboxing là môn võ kết hợp những đòn đá mạnh mẽ từ karate, những bước di chuyển nhanh nhẹn từ Muay Thái và thể dục nhịp điệu. Sự kết hợp này nhằm mục đích nâng cao thể lực để người tập thể hiện sức khỏe tim mạch đồng thời tăng cường độ căng của cơ thể.
  • Ngoài ra, kickboxing về cơ bản là một thuật ngữ được sử dụng để mô tả nhiều môn thể thao, bao gồm sự kết hợp của đá và đấm. PardelSerey của Campuchia, Lethwei của người Myanmar, laotian muay từ Lào, Mushti Yudha từ Ấn Độ , Savate từ Pháp và muay Thái là những môn thể thao rất phổ biến đều là các hình thức kickboxing.

II. Lợi ích của Kickboxing

1. Tự vệ

  • Tập luyện Kickboxing, bản năng tự bảo vệ và phản xạ tăng lên một cách đáng báo động. Khi đối mặt với các tình huống nguy hiểm, có thể sử dụng các động tác kickboxing như đấm, jab, cross, hook,… để bảo vệ bản thân khỏi mọi tình huống nguy hiểm.
  • Để bảo vệ mình trong những tình huống nguy hiểm, bạn cần phản xạ nhanh. Kickboxing là lựa chọn hoàn hảo cho những ai không đủ linh hoạt để giải quyết các vấn đề một cách nhanh chóng.
  • Tập luyện Kickboxing, bản năng tự bảo vệ và phản xạ tăng lên một cách đáng báo động. Khi đối mặt với các tình huống nguy hiểm, có thể sử dụng các động tác kickboxing như đấm, đâm, tạt và móc để bảo vệ bản thân khỏi mọi tình huống nguy hiểm. Nếu anh ta đang làm việc, bạn có thể tự vệ bằng những cú đấm và đá. Hãy cố gắng hết sức trong quá trình luyện tập.
  • Vì vậy, nếu bạn chưa thử kickboxing, hãy bắt đầu ngay bây giờ và nhận được tất cả những lợi ích tuyệt vời này.

2. Giảm cân

  • Nếu bạn đã thử và không thành công nhiều cách giảm cân, kickboxing có thể là giải pháp cho bạn. Môn thể thao cường độ cao này giống như một hình thức thể dục nhịp điệu, chứa đựng nhiều bài tập đa dạng sẽ là phương pháp giảm cân tuyệt vời cho những ai muốn giảm cân.
  • Một giờ tập kickboxing tiêu hao 350 – 450 calo, nhanh chóng đánh tan mỡ thừa, rượu bia thúc đẩy quá trình trao đổi chất giúp thân hình thon gọn, quyến rũ hơn.

3. Giảm stress

  • Khi tập kickboxing, năng lượng được giải phóng qua mỗi cú đấm sẽ giúp giảm căng thẳng, tức giận nhanh chóng biến mất. Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, chán nản hoặc giảm bớt sự tức giận hay thất vọng trong cuộc sống hay công việc hàng ngày, hãy đánh mạnh vào trái tim của bạn. Đó là lý do tại sao kickboxing thường xuyên giúp bạn bình tĩnh, thoải mái và vui vẻ.
  • Ngoài việc giảm căng thẳng, các bài tập kickboxing còn có tác động tích cực đến tâm trạng. Tập luyện kickboxing không chỉ nâng cao sức khỏe mà còn tạo hứng thú cho các môn học và tăng cường khả năng tập trung, suy luận logic.

Kickboxing giúp giảm cân hiệu quả, cải thiện khả năng vận động

4. Tăng cường độ dẻo dai

  • Lợi ích của kickboxing có thể giúp cải thiện đáng kể sức mạnh cơ bắp, cải thiện khả năng vận động và sự nhanh nhẹn, hạn chế tổn thương cơ và giảm các vấn đề về đa xơ cứng.
  • Các bước di chuyển nhanh, gọn, dứt khoát của Kickboxing giúp giải phóng năng lượng và tăng sức bền. Ngoài ra, những người thường xuyên tập kickboxing sẽ giảm được các triệu chứng của bệnh và giảm thời gian hồi phục.

5. Cải thiện sức khỏe tim mạch

  • Kickboxing rất hiệu quả trong việc duy trì sức khỏe tim mạch. Nhịp tim của một người có thể đạt 75-85% khi tập thể dục. Ngoài ra, kickboxing thúc đẩy bài tiết mồ hôi, đào thải độc tố ra khỏi cơ thể và còn giúp giảm cân.
  • Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi tập luyện kickboxing vì có thể gây tổn thương cơ. Vì vậy, khi mới bắt đầu tập luyện kickboxing, bạn cần có sự hướng dẫn và giám sát của huấn luyện viên chuyên nghiệp.

III. Bí quyết để tập Kick Boxing hiệu quả

  • Đặt mục tiêu rõ ràng: Trước khi lựa chọn kickboxing, bạn cần tìm một huấn luyện viên chuyên nghiệp, người xác định rõ ràng và huấn luyện mục tiêu của bạn. Với sự hướng dẫn và giám sát của những người có kinh nghiệm, bạn có thể cảm nhận được sự tiến bộ nhanh chóng từng ngày với những cú đấm, cú đá, đồng thời cảm nhận được sự thay đổi của sức khỏe.
  • Trước khi tập kickboxing, bạn cần khởi động bằng cách chạy bộ tại chỗ, chạy nhanh, nhảy dây, vặn mình. Đây cũng là cách để đảm bảo rằng các cơ và khớp không bị tổn thương trong quá trình tập luyện kickboxing.
  • Nếu bạn mới làm quen với kickboxing, hãy nắm vững các kỹ thuật cơ bản, tăng sức bền tim mạch trong quá trình tập luyện và bắt đầu đá một cách dứt khoát. Bạn cần luyện tập di chuyển các cú đấm tới lui hoặc lên xuống một cách chính xác. Trong quá trình thực hiện, giữ lưng thẳng và hạ thấp vai khi bạn hoàn thành cú đấm. Lực ở đây mạnh hơn rất nhiều so với cùi chỏ nên bạn cần tập trung lực vào vai và lưng.
  • Để hoàn thiện cú đá của mình, đừng quên sử dụng lực đẩy gót chân và duy trì khả năng phòng thủ tốt nhất. Nhờ tập thể dục thường xuyên, cơ thể bạn sẽ tăng độ dẻo dai, nhưng đừng quá sức mà kết thúc điều đó.
  • Khi lên sàn kickboxing, bạn luôn phải đứng một chân trước và một chân sau. Lưng luôn giữ thẳng, giữ thăng bằng cơ thể tốt nhất khi bắt đầu di chuyển.
  • Khi đấm, một tay ở trước và tay kia ở dưới. Thực hiện cú đấm nhanh và dứt khoát và nhanh chóng đưa tay ra sau. Đừng quên giữ thẳng tay khi đấm.
  • Khi đấm hoặc đá, hãy duy trì hơi thở ổn định. Khi bắt đầu đấm và đá, bạn nhớ thở bằng mũi, thở bằng mũi, thở ra bằng miệng để tăng lực đấm và đá.

IV. Lưu ý khi tập Kick Boxing

Hãy thực hành theo kinh nghiệm mà tôi đã chia sẻ ở trên. Bằng cách đó, bạn sẽ chạy ngay lập tức và thi đấu kickboxing và giành kết quả tốt. Ngoài ra, để đạt được hiệu quả cao cần lưu ý những điểm sau. Các lưu ý sau:

Những lưu ý khi tham gia tập luyện bộ môn kickboxing

  • Đừng quên làm ấm toàn bộ cơ thể và làm ấm bộ phận. Nó có thể ngăn ngừa chấn thương trong quá trình tập luyện. Tất cả các thiết bị đào tạo phải được chuẩn bị.
  • Tập luyện Kickboxing yêu cầu tất cả các loại thiết bị võ thuật cơ bản, bao gồm găng tay đấm bốc, bao đấm bốc, giày và quần áo phù hợp.
  • Bạn phải tập kickboxing từ dễ đến khó. Võ thuật là lĩnh vực mà bạn cần siêng năng luyện tập và thuần thục những động tác đơn giản nhất trước khi bắt đầu những bài tập khó hơn.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết trên hy vọng đã giúp bạn hình dung được kickboxing là gì? Những lợi ích tuyệt vời khi luyện tập bộ môn thể thao này. Hãy kiên trì luyện tập để đạt được hiệu quả cao nhé! Thường xuyên truy cập website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!