Bật mí ý nghĩa hoa cẩm chướng 

Bật mí ý nghĩa hoa cẩm chướng 

Mỗi loài hoa đều có vẻ đẹp và ý nghĩa riêng. Có loài hoa tượng trưng cho tình yêu, có loài mang ý nghĩa của tình bạn. Hoa cẩm chướng cũng không ngoại lệ. Vậy ý nghĩa hoa cẩm chướng là gì, hãy theo dõi bài viết dưới đây của swagathresorts.com nhé!

I. Thông tin chung về hoa cẩm chướng

  • Nguồn gốc: Châu Âu, chủ yếu là Địa Trung Hải.
  • Số lượng chi: Họ cẩm chướng có khoảng 82-120 chi và 2.200-3.000 loài.
  • Đặc điểm: Hoa cẩm chướng là cây thân thảo cao tới 80 cm. Lá màu xanh xám đến hình bầu dục màu xanh mòng két, dài tới 15 cm. Hoa mọc có đến năm hoa thành một hoặc từng chùm, đường kính mỗi hoa 3-5 cm. Hoa cẩm chướng có nhiều màu sắc khác nhau.
  • Tính biểu tượng: Hoa cẩm chướng là biểu tượng của nhiều thứ: tình yêu (tình yêu nữ, tình yêu trong sáng và sâu sắc, nghiêm túc …), đam mê, đối lập – tương phản, ngưỡng mộ, thôi miên, quyến rũ, kiêu hãnh, tài năng, sắc đẹp.

Hoa cẩm chướng có nguồn gốc chủ yếu ở vùng Địa Trung Hải

II. Nguồn gốc hoa cẩm chướng

  • Có một truyền thuyết rằng hoa cẩm chướng được trồng trên bầu trời và rơi xuống trái đất. Nhưng trong một câu chuyện khác, truyền thuyết về loài hoa cẩm chướng bắt nguồn từ việc xuất hiện trong ngôi mộ của đôi tình nhân trẻ.
  • Không rõ hoa cẩm chướng có nguồn gốc từ đâu nhưng nó là một trong những loài hoa được người dân trồng lâu đời nhất. Cụ thể là loài hoa này có nguồn gốc ở vùng biển Địa Trung Hải, được đưa sang Anh vào thế kỷ 14, đến đầu thế kỷ 20 mới được đưa về Việt Nam.
  • Có khoảng 300 loài hoa cẩm chướng trên thế giới, với những bông hoa với nhiều màu sắc khác nhau đang nở rộ. Bao gồm đỏ, tím, vàng, xanh, trắng, cam và hồng.

III. Ý nghĩa hoa cẩm chướng

Mỗi màu sắc của hoa cẩm chướng lại mang một ý nghĩa khác nhau. Sở dĩ loài hoa này nhẹ nhàng, mỏng manh và xinh đẹp đến mức dù có màu gì thì ý nghĩa chung nhất của loài hoa cẩm chướng này là tình yêu và sắc đẹp của người phụ nữ.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng theo màu sắc

1. Hoa cẩm chướng một màu

Đối với hoa cẩm chướng chỉ có một màu thuận mang ý nghĩa cho sự đồng ý.

2. Hoa cẩm chướng đỏ

Thể hiện sự tôn trọng, biết ơn, tình yêu và sự chân thành. Đó là biểu tượng của người mẹ hiền. Vì vậy, hoa cẩm chướng đỏ rất thích hợp để làm quà tặng cho mẹ hoặc người phụ nữ đáng kính của bạn. Ngoài ra, hoa cẩm chướng đỏ tượng trưng cho sự ngưỡng mộ, tình yêu sâu sắc và sự kính trọng. Đôi khi nó thể hiện sự buồn bã.

3. Hoa cẩm chướng đỏ thẫm

Hoa cẩm chướng màu đỏ thẫm mang ý nghĩa thể hiện tình yêu có phần đau đớn. Khi một chàng trai tặng một cô gái một bông hoa cẩm chướng đỏ thắm, thật tốt khi nói: “Trái tim anh rất đau vì em.”

4. Hoa cẩm chướng trắng

Đối với hoa cẩm chướng màu trắng mang ý nghĩa cho tình yêu trong sáng, thuần khiết, ngọt ngào, đáng yêu, ngây ngô, trong sáng. Đây cũng là món quà mang lại may mắn cho chị em phụ nữ, thay cho lời chúc. Vì vậy, hoa cẩm chướng trắng thường được dùng để làm quà tặng cho người yêu và bó hoa cưới.

5. Hoa cẩm chướng hồng

Hoa cẩm chướng hồng thể hiện lòng biết ơn chân thành, tình cảm đặc biệt và bền bỉ. Nó không dễ dàng biến mất như tình yêu của người mẹ dành cho con mình. Vì vậy, hoa cẩm chướng hồng rất thích hợp để dành tặng mẹ nhân ngày 8/3 hay 20 / 10. Ngoài ra nó còn tượng trưng cho tình yêu chung thủy, vĩnh cửu. Nếu một người đàn ông tặng một cô gái một bông hoa cẩm chướng hồng, điều đó có nghĩa là “Anh sẽ không quên em.”

6. Hoa cẩm chướng vàng

Hoa cẩm chướng màu vàng mang ý nghĩa thể hiện một số nỗi buồn, thất vọng, hối tiếc, từ chối, khinh thường và chia tay. Vì vậy, hoa cẩm chướng vàng ít được sử dụng và chỉ có thể dành cho những người thân yêu.

7. Hoa cẩm chướng tím

Với hoa cẩm chướng màu tím không chỉ thể hiện bản chất tinh nghịch, trẻ con và dễ bảo mà còn thể hiện bản chất thất thường và khó đoán. Nhưng đây là màu hoa được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

8. Hoa cẩm chướng sọc

Hoa cẩm chướng sọc mang ý nghĩa về sự hối hận và bị từ chối trong tình yêu. Nếu bạn mang hoa đến tặng người mà bạn tỏ tình, nghĩa là bạn đã từ chối tình yêu của họ.

IV. Ý nghĩa hoa cẩm chướng tại các quốc gia

Bên cạnh ý nghĩa hoa cẩm chướng theo màu sắc thì loài hoa này ở mỗi quốc gia cũng mang một thông điệp và ý nghĩa riêng.

Ý nghĩa hoa cẩm chướng ở một số quốc gia

  • Nước Anh: Hoa cẩm chướng dùng để bày tỏ tình cảm của chàng trai dành cho cô gái mà họ thầm thương trộm nhớ. Nếu cô gái nhận lời yêu đó, cô ấy sẽ tặng chàng trai một bó hoa cẩm chướng một màu. Ngược lại, nếu một cô gái muốn từ chối tình yêu, cô ấy cần gửi một bó hoa cẩm chướng sọc sặc sỡ cho anh chàng.
  • Trung Quốc: Hoa cẩm chướng tượng trưng cho hạnh phúc và hôn nhân trọn vẹn. Vì vậy, nó thường được sử dụng trong đám cưới (hoa cầm tay, trang trí).
  • Nhật Bản: Hoa cẩm chướng đỏ là biểu tượng của tình yêu. Loài hoa này thường được dùng làm quà tặng nhân ngày của mẹ.
  • Hoa Kỳ: Hoa cẩm chướng là hoa chính thức trong Ngày của Mẹ. Dùng để làm vòng tay phù dâu cho lễ cưới và các ngày lễ đặc biệt. Hoa cẩm chướng xanh là loài hoa được sinh ra vào Ngày Thánh Patrick và những người sinh tháng 1.

V. Sự thật thú vị về hoa cẩm chướng

  • Hoa cẩm chướng có tên khoa học là là Dianthus, kết hợp hai ngôn ngữ Latinh: “dios”, có nghĩa là “chúa trời” trong tiếng Latinh, và “anthos”, có nghĩa là “hoa”. Nó còn được gọi là hoa của Chúa.
  • Hoa cẩm chướng được dùng để pha trà. Trà hoa cẩm chướng có tác dụng giảm căng thẳng, giảm đau và cân bằng nội tiết tố nữ.
  • Tinh dầu hoa cẩm chướng được sử dụng rộng rãi trong vật lý trị liệu. Ở Hoa Kỳ, hoa cẩm chướng còn được sử dụng làm nguyên liệu để sản xuất mỹ phẩm.

Trên đây là những sự thật thú vị và ý nghĩa hoa cẩm chướng loài hoa mang một sức hút riêng được nhiều người yêu thích. Ngoài ra, để tìm hiểu thêm ý nghĩa của những loài hoa khác, hãy thường xuyên truy cập vào website của chúng tôi nhé!