Quy đổi 1 đô Úc bằng bao nhiêu tiền Việt

Quy đổi 1 đô Úc bằng bao nhiêu tiền Việt

Đồng đô la Úc được biết đến là một trong những loại tiền giấy an toàn và chất lượng cao nhất trên thế giới. Đồng tiền này cũng đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người đến thăm giới kinh doanh và Úc để học tập, du lịch… Vậy hãy cùng swagathresorts.com xem những thông tin dưới đây để biết 1 đô la Úc bằng bao nhiêu tiền Việt nhé!

I. Đô Úc là gì?

Đồng đô la Úc (ký hiệu: $, mã: AUD) Đây là đơn vị tiền tệ chính thức của Khối thịnh vượng chung Úc

Đồng đô la Úc (ký hiệu: $, mã: AUD) Đây là đơn vị tiền tệ chính thức của Khối thịnh vượng chung Úc được phát hành vào năm 1966. Tính đến tháng 4 năm 2016, đồng đô la Úc là đồng tiền phổ biến thứ 5 trên thế giới, chiếm 6,9% tổng giá trị thị trường. Bao gồm ba quốc gia sử dụng đồng tiền này: Đảo Christmas, Quần đảo Cocos (Keeling) và Đảo Norfolk.

Đây cũng là đơn vị tiền tệ chính thức của quần đảo Thái Bình Dương. Ngoài ra, bên ngoài nước Úc, đồng đô la Úc thường được đại diện bằng ($), A $ và trong một số trường hợp là AU $ để phân biệt với các quốc gia khác sử dụng đô la (USD). 1 đô la Úc được chia thành 100 xu. Đô la Úc đứng sau Đô la Mỹ, Euro, Yên Nhật và Bảng Anh.

II. 1 đô Úc bằng bao nhiều tiền Việt

Tỷ giá hối đoái giữa đô la Úc và đồng Việt Nam biến động theo chu kỳ tùy thuộc vào tình hình kinh tế toàn cầu. Nhìn chung, tỷ giá hối đoái giữa đồng đô la Úc và đồng Việt Nam tương đối cao. Theo cập nhật mới nhất hôm nay:

1 AUD = 16.738,20 VND

Chính phủ Úc hiện phát hành tiền giấy với 5 loại tiền chính: 100 AUD, 50 AUD, 20 AUD, 10 AUD và 5AUD. Dựa trên mệnh giá và tỷ giá hối đoái, bạn có thể quy đổi từ 1 đô la Úc bằng bao nhiêu tiền Việt như sau:

  • 5 AUD = 83.690,98 VND
  • 10 AUD = 167.381,96 VND
  • 100 AUD = 1.673.819,59 VND
  • 1000 AUD = 16.738.195,86 VND
  • 1 triệu AUD = 16.738.195.860,00 VND

Ngân hàng Úc cũng phát hành tiền xu nhỏ bên cạnh việc phát hành tiền giấy. Các loại tiền xu phổ biến là 5 xu, 10 xu, 20 xu, 50 xu, 1 đô la và 2 đô la. Tiền xu được sử dụng rất rộng rãi ở Úc.

1 AUD = 16.738,20 VND

III. Đổi tiền đô Úc sang tiền Việt ở đâu?

1. Đổi tiền Việt sang tiền đô Úc

Khi muốn đổi tiền Việt Nam sang tiền Úc, ngân hàng luôn là lựa chọn hàng đầu. Với sự cho phép của nhà nước, các ngân hàng được phép đổi tiền Việt Nam sang tiền Úc. Để có thể đổi đô la Úc với giá tốt nhất, nên theo dõi tỷ giá ngân hàng thường xuyên.

Để có thể đổi số lượng lớn tiền Việt sang đô la Úc tại ngân hàng, bạn cần chuẩn bị một số giấy tờ. Du khách phải mang theo giấy tờ tùy thân hoặc giấy tờ tùy thân để xác minh danh tính. Sau đó nhân viên ngân hàng sẽ hướng dẫn quy trình đổi và hỗ trợ bạn.

2. Đổi tiền đô úc sang tiền việt

Do tiền Úc là đồng tiền có giá trị cao nên bạn có thể dễ dàng chuyển đổi sang tiền Việt với các ngân hàng Việt Nam. Bạn cũng có thể chuyển hoàn toàn tại sân bay. Nếu bạn có một số tiền nhỏ để đổi, bạn cũng có thể đổi tiền ở tiệm vàng lớn. Tại Úc, bạn có thể đến các ngân hàng lớn như National Australia Bank (NAB), Commonwealth Bank of Australia (CBA) và Westpac BankingGroup. Đây là những ngân hàng lớn và uy tín với khối lượng giao dịch ngoại hối ổn định.

IV. Những lưu ý khi đổi tiền đô Úc sang tiền Việt

Trao đổi tiền tệ thông thường, đặc biệt là đô la Úc, ngày càng trở nên thuận tiện và dễ dàng. Nhưng khi đi đổi tiền bạn cũng cần lưu ý những điều sau để có thể đưa ra phương án tốt nhất cho mình:

  • Do tỷ giá của mỗi ngân hàng không giống nhau nên bạn nên chọn ngân hàng có tỷ giá thấp hơn nếu muốn. để mua, và một ngân hàng có tỷ giá hối đoái cao hơn nếu bạn muốn bán.
  • Tỷ giá ngoại tệ biến động hàng ngày nên bạn nên cập nhật và theo dõi thường xuyên để lựa chọn thời điểm đổi tiền phù hợp nhất.
  • Khi đổi tiền tại ngân hàng, bạn có thể phải chịu các khoản phí như phí giao dịch, phí chuyển đổi ngoại tệ. Bạn có thể mang theo tiền mặt để nhập cảnh vào Úc và không quá AUD $ 10.000. Cân nhắc số lượng cần trao đổi.

      Tỷ giá ngoại tệ biến động hàng ngày nên bạn nên cập nhật và theo dõi thường xuyên

V. Đổi tiền đô Úc sang các loại tiền khác

Theo thông tin trên thì 1 đô la Úc bằng bao nhiêu AUD bằng đồng Việt Nam? – Tỷ giá hối đoái giữa đô la Úc và tiền Việt Nam cao như vậy so với các đồng tiền có giá trị khác như euro, bảng Anh, đô la Mỹ thì sao? 1 Đô la Mỹ là bao nhiêu AUSD? Bao nhiêu cân? Bao nhiêu euro? Theo cập nhật mới nhất ngày 06/12/2021, tỷ giá quy đổi của đồng đô la Úc như sau:

  • 1 AUD = 0,64 EURO
  • 1 AUD = 0,55 Bảng Anh
  • 1 AUD = 0,77 USD

Hy vọng qua những thông tin trong bài viết mà chúng tôi chia sẻ tại chuyên mục là gì, bạn sẽ biết được 1 đô Úc bằng bao nhiêu tiền Việt? Những lưu ý quan trọng khi đổi đô la Úc. Hãy trải qua một chuyến đi suôn sẻ và thuận lợi nhé!